SÔI NỔI VỚI TRẢI NGHIỆM THEO ĐỊNH HƯỚNG STEM MÔN HÓA HỌC
Sáng ngày 07 tháng 12 năm 2020, thầy giáo – Tổ phó tổ Khoa học tự nhiên đã thực hiện tiết chuyên đề Hóa cấp trường bài “Sự ăn mòn của kim loại và bảo vệ kim loại không bị ăn mòn” – Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo của học sinh thông qua tiết dạy.
Được sự chỉ đạo của nhà trường, tổ khối chuyên môn và sự hợp tác của các em HS lớp 9A2, tiết học trải nghiệm theo định hướng STem đã thành công tốt đẹp! Dưới đây là một số hình ảnh trong tiết dạy:
Khởi động tiết học là trình bày nhóm 2 +4 qua vở kịch “Nàng lọ lem và chiếc nhẫn”
Các em tích cực hoạt động thảo luận nhóm
Các em rất thích thú khi làm các thí nghiệm hóa học
Các con HS được thực hành nhóm rất nhiều thí nghiệm để HS trải nghiệm
Thầy và trò trải nghiệm theo định hương STEM qua thí nghiệm ĐÈN PHÁT SANG
Tiết học giúp các em cảm nhận được kiến thức môn Hóa học không còn là lý thuyết, khô khan chỉ có phương trình hóa học mà còn giúp các em giải thích được các hiện tượng xảy ra hằng ngày trong cuộc sống, giúp các em biết cách bảo quản những đồ vật bị ăn mòn.
Buổi chuyên đề " Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo của học sinh” thực sự là một buổi sinh hoạt, bồi dưỡng chuyên môn có chất lượng và hiệu quả cao. Thông qua buổi chuyên đề đã giúp các giáo viên nâng cao năng lực chuyên môn, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao hiệu quả, chất lượng giáo dục các môn học, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học.