HỌC SINH LỚP 7A5-TRƯỜNG THCS CAO BÁ QUÁT HỨNG THÚ HỌC TRÊN TRUYỀN HÌNH
Để đảm bảo an toàn về sức khỏe, đồng thời hỗ trợ học sinh Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo lịch phát sóng cụ thể của chương trình "Học trên truyền hình" trên kênh HTV1, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội từ ngày 16/3 đến ngày 21/3.
Chương trình nhận được sự đón nhận của đông đảo học sinh, PHHS, đạt được lợi ích kép khi vừa góp phần phòng, chống dịch Covid-19, vừa giúp học sinh cuối cấp tận dụng tối đa thời gian để học tập, ôn luyện chuẩn bị cho các kỳ thi quan trọng sắp tới.
Các bài giảng trên truyền hình tiếp nối với bài mà học sinh đã học trước khi tạm nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, do các giáo viên giàu kinh nghiệm và có chuyên môn cao giảng dạy, được thiết kế theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình giáo dục hiện hành.
Tuy nhiên, việc giao bài tập cho học sinh qua email, Zalo, Facebook để học sinh làm bài và gửi lại cũng là một cách ôn tập nhưng hiệu quả chưa cao. Việc dạy học qua truyền hình giúp HS củng cố kiến thức cũ, cập nhật kiến thức mới với những giáo viên giỏi, nhiều kỹ năng sư phạm, thời gian học linh hoạt khiến học sinh khá hứng thú.
Thực hiện chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội, trường THCS Cao Bá Quát đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ, chỉ đạo để 100% GV bộ môn nghiên cứu sách giáo khoa, cùng theo dõi bài dạy trên Đài PTTH Hà Nội và các địa chỉ truy cập; trao đổi kinh nghiệm trong tổ nhóm chuyên môn, xây dựng hệ thống câu hỏi, bài tập phù hợp với nội dung bài dạy, gửi bài tập cho học sinh làm và chữa bài cho học sinh.
GV chủ nhiệm, bộ môn đã lên kế hoạch hướng dẫn HS tham dự đầy đủ 100% các buổi dạy học trên truyền hình; yêu cầu các em ghi chép nội dung bài học và hoàn thành, gửi sản phẩm học tập cho GV. Ngoài ra, GV cập nhật việc học tập của HS lớp mình, kịp thời thông báo với nhà trường để khuyến khích, động viên kịp thời những em tích cực, chủ động trong học và làm bài tập, đồng thời thông tin tới phụ huynh về tình hình học và làm bài tập của HS.
Phương pháp dạy học trên truyền hình đã tỏ ra rất hiệu quả, đặc biệt đối với HS các lớp cuối cấp. Đối với các khối lớp còn lại, nhà trường chủ động chỉ đạo GV chủ nhiệm, bộ môn có kế hoạch cụ thể hướng dẫn HS tự học, giao nội dung, bài tập và chữa bài cho học sinh, có biện pháp quản lý, kiểm tra, đánh giá quá trình tự học của các em.